วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

อะไร?? คือ เหตุผลที่ทำให้ฉันมาสร้างบารมีที่วัดพระธรรมกาย


    ข้าพเจ้าเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก ใน ปี พ.ศ. 2541 ภาพของอุบาสิกาแก้วรุ่นแรกของโลก ชุดสีขาวลานตาทั่วสภาธรรมกายสากล ยังคงติดตาของข้าพเจ้าจนทุกวันนี้ 
    ด้วยนิสัยของความเป็นครูวิทยาศาสตร์ที่ติดตัวมายาวนาน ข้าพเจ้าจึงได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ข้อมูลของหลวงพ่อธัมมชโยทันทีและเรื่อยมา....ทุกท่านคะ ข้อมูลเพียง 2 ประการนี้ ได้ทำให้ข้าพเจ้าตัดสินใจขอร่วมสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อธัมมชโยและหมู่คณะวัดพระธรรมกายไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ ข้อมูลดังกล่าว คือ

    1. วัดพระธรรมกายเป็นวัดที่เอื้อต่อการได้บุญมากของผู้ทำบุญ เพราะวัดพระธรรมกายได้สร้างตามหลักปฏิรูปเทส 4 (พระไตรปิฎกภาษาไทย ฉบับมหาจุฬาฯ เล่มที่ 11 ข้อที่ 354 หน้า 375) นั่นคือ วัดพระธรรมกายเป็นวัดที่มีความสะดวกสบายเหมาะกับการสั่งสมบุญ ทั้งสถานที่ อาหาร บุคคล และธรรมะ 
    2. มโนปณิธานสูงสุดของหลวงพ่อธัมมชโยที่ว่า "ทวยเทพผู้สถิตย์ ณ ผาดำเอย ข้าผู้ครองผ้ากาสาวพัสตร์ อันเป็นธงชัยแห่งพระอรหันต์ จะขอปักธงรบอหิงสาปรโมธัมโม ขึ้น ณ ที่นี้ ในดวงใจข้า เหนือขุนเขาอันเป็นศิริ ซึ่งเป็นที่สถิตย์แห่งจอมไท  ข้าขอประกาศให้ทราบว่า ข้าจะขออุทิศชีวิตนี้ พลีเพื่อพระศาสนา จะบ่มบารมีให้แก่รอบ เพื่อยกตนและสรรพสัตว์ทั้งหลาย ให้พ้นจากกองทุกข์ ตราบใด ที่สรรพสัตว์ทั้งหลาย ยังเข้าสู่พระนิพพานไม่หมด ข้าจะขออยู่เยี่ยงนี้ เพื่อย่ำธรรมเภรี โปรดสัตว์โลกต่อไป และจะขอเข้าพระนิพพานเป็นคนสุดท้าย"

          นี่คือเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ข้าพเจ้าไม่อาจทนให้บุคคลใด ๆ มาย่ำยีวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโยได้....

6 ความคิดเห็น: